Thứ Bảy, 31 tháng 8, 2013

CHẤT LƯỢNG SỐNG

Nếu bạn đang đau khổ, đang thất vọng, đang bệnh nan y, đang kiếm tìm Chân lý… hãy tìm về nơi Cội nguồn mẹ hiền vũ trụ – là năng lượng gốc Prana loài người đang tìm kiếm, bạn sẽ có chất lượng sống tốt đẹp trên cả mong đợi.

 RANH GIỚI TÂM LINH 
VÀ MÊ TÍN DỊ ĐOAN
  Mất trí tuệ là cái mất đau thương nhất.  
Càng ngày càng rõ rệt sự tồn tại một thế giới vô hình bên cạnh chúng ta. Thế giới chúng ta sống chịu ảnh hưởng tác động của thế giới vô hình không dưới 50%, tạo nên số phận con người. Cái còn lại là sự nỗ lực của chúng ta cải tạo số phận tốt đẹp hơn. Như vậy thế giới vô hình đóng một vai trò quan trọng không kém gì thế giới văn minh hiện đại, nếu thiếu hiểu biết về thế giới vô hình, cũng giống như người mù ý thức.
Thế giới vô hình, thường được gọi chung chung bằng danh từ “ tâm linh”, gắn liền với Thần thánh, Phật, Chúa, cõi âm, đền thờ, đền chùa , quỷ thần, vong ma, tà thuật…do đó, dễ dàng đi tới một trạng thái hỗn độn nhận thức. Thấy nói tâm linh là nghe liền, hoặc nói đến tâm linh là khiếp sợ vì đã gặp tai nạn. Đó là nhận thức tâm linh mơ hồ, theo cảm tính chủ quan.
Vậy mê tín dị đoan có khác tâm linh không? Hoàn toàn khác, giống như sự đối lập của Phải và Trái, Phật và Ma, Thiện và Ác, Chính và Tà…Sự khác nhau đối lập. Mê tín dị đoan luôn đem lại hậu quả khốc hại, con người bị mê lú, chìm trong bóng tối nô lệ của tà thuật. Hậu quả nguy hại hơn gặp trộm cướp. Trộm cướp lấy tiền của, chúng ta còn cơ hội làm lại tiền của. Mê tín dị đoan cũng lấy hết tiền bạc, nhưng còn lấy cái quý nhất là trí tuệ. Mất trí tuệ là cái mất đau thương nhất. Tà thuật có thể nhẩy vào đầu điều khiển nói năng suy nghĩ , tước đoạt tài sản , trí tuệ, gây bệnh tật đau đớn, gây thói quen quái gở, gây tội ác bất thường. Có những việc tinh vi hơn, tà thuật làm cho si mê một việc, còn các lĩnh vực khác vẫn tỉnh táo như 
     Tạo hóa đã thiết lập rào cản “Âm dương cách biệt” để bảo vệ con người.
một  người bình thường, nên không ai phát hiện mình bị tà thuật điều khiển. Trong xã hội luôn có những  thầy tà thuật núp danh “dạy đạo”, và có các thầy pháp sư sử dụng bùa ngải, sai khiến vong điều khiển người khác. Trước đây sự việc lẻ tẻ không đáng lo ngại. Nhưng hiện nay đang trở thành trào lưu tà thuật lộng hành khắp nơi, chúng tham vọng điều khiển thế giới thay Thượng đế. Số đông bị tà thuật lừa đảo giả mạo Thượng đế cứu thế, rơi vào mê tín dị đoan, ít ai  phân biệt được ranh giới giữa mê tín và tâm linh. Một mớ hỗn độn được cổ xúy phát triển. Thật quá nguy hại.
Tạo hóa bảo vệ con người, chống mê tín dị đoan: Tạo hóa đã thiết lập rào cản “Âm dương cách biệt” để bảo vệ con người. Có một hệ thống trên cơ thể chống lại sự xâm nhập của vong ma. Một số ít người bị khiếm khuyết hệ thống này, đã mắc bệnh âm. Một thanh niên không chịu nổi tạp âm của cõi vô hình, đã gửi email cho tôi: “Cô ơi cứu cháu với, cháu đã rơi vào bước đường cùng. Cháu muốn được sống như người bình thường”.  Nhiều trường hợp bị phá vỡ rào cản  âm dương,  do nghiệp lực báo oán tìm cách xâm nhập làm hư hỏng người đó. Một phần khác do tư tưởng quan niệm mê tín, cố mời gọi cho vong nhập. Người mê tín đã vô tình chống lại sự bao bọc che chở đầy yêu thương của Thượng đế,  phải chịu cái hậu quả mê tín rất khốc hại, có thể mất đứt trí tuệ, tu học, sự  nghiệp, sức khỏe, hạnh phúc.
     Dị đoan là một trong những tai hại lớn nhất thế gian, một trong những xiềng xích tự con người phải hoàn toàn xa lánh nó.
 Có một thế giới tâm linh phát triển, giúp mọi người tỉnh thức thoát khỏi mê tín dị đoan. Đó là các bậc hiền triết, giác ngộ, minh sư, minh triết, phản ánh cái Thiện, cái quy luật của Trời đất, phân biệt được chính tà. Nhiều người rất cảnh giác nói rằng: “Mắt thấy tai nghe mới tin”. Nhưng logic này hoàn toàn không đúng với thế giới vô hình. Ngay cả khi mắt thấy tai nghe, vẫn là sản phẩm dối trá của thế giới vô hình tạo dựng. Bởi vì người âm đọc được ý nghĩ, điều khiển được một vài sự việc để làm tin. Tin vào con mắt thịt, có thể bị mê tín mà không hay biết. Cái nhìn chính xác về thế giới vô hình, là nhìn bằng Trí huệ minh triết, không nhìn bằng mắt.
Thái độ của các nhà Tâm linh về mê tín dị đoan.
Một bậc thầy tâm linh nổi tiếng thế kỷ XX là Kritsnamurti tuyên ngôn: Ai muốn bước đi trên đường Đạo phải tập tự mình tư tưởng, vì dị đoan là một trong những tai hại lớn nhất thế gian, một trong những xiềng xích tự con người phải hoàn toàn xa lánh nó” ( Dưới chân Thầy ).
Họ đâu biết rằng trong cõi âm có rất nhiều vong linh bất hảo hay tìm cách hướng dẫn sai lạc những người non nớt vừa bắt đầu khai mở quyền năng. Dĩ nhiên, với trí tuệ nông cạn, họ không biết tiêu chuẩn để xét đoán những hiện tượng có hợp chân lý hay không? Bởi thế họ dễ bị lung lạc để trở nên một tay sai đắc lực của các vong linh ma quỷ, các sinh vật vô hình. Một con người còn nhiều tham vọng, thiếu công phu trì giới, trong họ còn đầy đủ khí cụ tham, sân, si, ích kỷ, mê muội thì quá dễ dàng để các vong linh lợi dụng. Người tu mà thiếu từ bi, trí tuệ rất dễ bị sa ngã vào ma đạo lúc nào không hay
Nhà ngoại cảm Nguyễn Ngọc Hoài  đã lo lắng: “Gần mười năm áp vong tôi đã thấm thía đủ những góc khuất phức tạp và nguy hiểm trong công tác này. Áp vong càng trở nên phổ biến, các khía cạnh nguy hiểm của nó càng bộc lộ rõ”. “Tôi thấy khi đến với chuyện Tâm linh, thường người ta chợt rũ bỏ hết đầu óc phản biện vốn dĩ rất cần trong mọi việc ở đời. Người ta trở nên ngây thơ, dễ tin đến lạ lùng. Họ có tâm lý tôn sùng, bảo sao cũng nghe. Họ cả tin trước mọi lời người âm. Mà quên mất rằng, người âm cũng từng là người trần vậyVậy mới thấy với vấn đề tâm linh, nếu không thực sự hiểu thì có lẽ ta nên đứng từ xa  mà học hỏi, chiêm nghiệm, chớ nên liều lĩnh vội bước vào mà vô tình gây họa cho bản thân cùng gia đình” .( Một thế giới khác ).
Thông thiên học cảnh báo: “Buổi Hạ ngươn lắm chông gai, và hầm hố, nếu các người không biết thấy bằng mắt Trí huệ, là sẽ bị đến chỗ không tròng, nghĩa là mắt mù vậy. Vô phương cứu chữa những bịnh không phải bịnh, những thuốc không có thuốc, vì con người đâu có con mắt nữa, đã là xác không hồn rồi làm gì còn trí huệ để xét được cái của mình hay cái của người ta. Bần đạo muốn nói rõ, là bị mượn xác hẳn, không còn ông nầy hay ông nọ, bà kia, hay bà nọ nữa. Vì xác đã bị họ chiếm rồi. Ôi thôi! Tu như vậy, thì tu làm chi… Không khí hiện tại nghẹt bởi những vong hồn, đang chờ đợi để mượn xác thân. Nếu ai không biết sống, chính họ mượn ngay cấp kỳ”.
Có nhiều người đi chùa nhưng họ đến để tìm một cái gì đó không liên quan đến việc tỉnh thức tâm linh ( Ngã tâm linh ).
* Thế nào là ranh giới giữa tâm linh và mê tín dị đoan?
Có thể nhận thấy qua biểu hiện đặc trưng giữa chính và tà:
     Vì có mạo danh nên ranh giới mê tín dị đoan và tâm linh rất mong manh, bí hiểm, người bình thường khó phân biệt thật giả.
       - Tính chất của tà thuật:  thích quyền lực, kiêu ngạo, tham lam, dối trá. Dù cố che đậy tinh vi đến đâu, cuối cùng vẫn bộc lộ 4 tính chất đó. Ngoài ra còn một số đặc điểm: lươn lẹo, dọa nạt, xảo quyệt, thù hận, ghét người nói thật, sợ ánh sáng, thích bóng tối, khoe khoang quyền năng... Người có cá tính  như vậy, rất dễ bị thuật xâm nhập, làm tay sai cho chúng.
      - Phẩm chất của Tâm linh: Khiêm tốn, sáng suốt, nắm vững quy luật tự nhiên, trung thực, tế nhị, dịu dàng, nhạy bén, yêu thương, không tham lam,  không thù hận, không khoe khoang thần thông, nhưng sức mạnh từ bi chuyển hóa con người tốt. Tà thuật không xâm nhập vì chẳng có lợi gì cho chúng.
Trên thực tế khó phân biệt  vì sự giả mạo tinh vi của tà thuật, chúng đọc được ý nghĩ và thường núp dưới vỏ bọc tốt đẹp: Từ thiện, Minh triết, Dưỡng sinh, Thần thông, Cứu thế,  Cụ tổ, Bà cô tổ, Phật, Thánh, Thượng đế… Nghĩa là các ngả đường học hỏi tâm linh đều có thể bị tà thuật thao túng, giả danh “dạy đạo”,  “cứu thế”  chúng lừa được tất cả mọi người, dù có chức danh bằng cấp cao. Chỉ duy nhất người không lừa được, là người minh triết.
    Người tâm linh biết sử dụng năng lượng tốt. Nên thế kỷ 21 được coi là Kỷ nguyên tâm linh. Năng lượng sạch là vấn đề hàng đầu của kỷ nguyên tâm linh,  có thể khôi phục giá trị đã mất.
Vì có mạo danh nên ranh giới mê tín dị đoan và tâm linh rất mong manh, bí hiểm, người bình thường khó phân biệt thật giả. Để có tâm linh, người ta phải vượt qua quãng đời mê muội, vấp váp. Tích cực học hỏi minh triết biết rõ đúng sai. Học phải đi đôi với thực hành tu rèn nhờ đó trực giác phát triển. Trực giác sẽ mở đường cho tâm linh phát triển. Nếu chỉ đọc sách, mà không thực hành rèn luyện, thì không thoát khỏi mê tín dị đoan.
Thế giới văn minh đã xa lầy vào năng lượng xấu, ô nhiễm, độc hại và hủy diệt. Người mê tín dị đoan sử dụng năng lượng xấu, nên họ luẩn quẩn trong cái khổ, chưa gọi là Tâm linh.
Tâm linh thực chất là đỉnh cao minh triết, phản ánh sự thật về thế giới vô hình. Căn bản nhất của tâm linh là hiểu biết về thế giới năng lượng. Để hiểu sự thật về năng lượng không đơn giản, vì rất nhiều dạng năng lượng tốt và xấu lẫn lộn trong vô hình. Sở hữu năng lượng tốt là vấn đề thách đố của trí tuệ. Các bậc hiền triết đã dốc sức tìm hiểu hàng ngàn năm nay.
Người tâm linh biết sử dụng năng lượng tốt. Nên thế kỷ 21 được coi là Kỷ nguyên tâm linh. Năng lượng sạch là vấn đề hàng đầu của kỷ nguyên tâm linh, có thể khôi phục giá trị đã mất.
Đoàn Thanh Hương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét