Thứ Tư, 24 tháng 7, 2013

GIÚP THÂN THỂ KHỎE MẠNH TINH THẦN ĐƯƠC SẢNG KHOÁI

 Lược ghi phát biểu của GS, TS Phạm Minh Hạc Phó trưởng ban Khoa giáo Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Tâm lý Giáo dục học Việt Nam tại Hội nghị tổng kết năm 1997 của Trung tâm.

    Chúng ta làm công việc dưỡng sinh phục hồi sức khỏe. Sức khỏe của cả tâm lẫn thân, như vừa báo cáo là một điều mà thế giới đã kết luận năm 1978 tại Almata. Thực ra trên thế giới chưa có một phương pháp nào hay một thứ thuốc nào mà cùng một lúc lại làm khỏe cả thân thể, về tâm lý và về tinh thần. Nhưng chúng ta lại có một phương pháp có thể giúp được nhiều người cùng một lúc chữa căn bệnh nào đó về mặt cơ thể, đồng thời làm sảng khoái về tinh thần. Như thế, đúng về phương diện khoa học chúng ta đã đạt được yêu cầu cao của tinh thần Almata. Nghĩa là, sức khỏe bao gồm cả sức khỏe về thể chất và sức khỏe về tinh thần,
Về mặt xã hội ,Đây là một hướng đi rất tốt, rất tiên tiến, trong thực tế cũng có những bước đầu thành công tốt đẹp. Con người là một thành phần của gia đình và xã hội, của cộng đồng, đồng thời là thành phần của cả hành tinh, của cả vũ trụ, Đây là một tư tưởng duy vật có trong triết học cổ phương đông. Chính đây là tư tưởng chủ đạo hướng dẫn chúng ta trong quá trình luyện tập.

 Dùng năng lượng vũ trụ kết hợp với sức mạnh tinh thần trong con người mà chúng ta gọi là "Trường Sinh Học Năng Lượng" hay " Tâm Năng Dưỡng Sinh", v.v... Mối quan hệ này là sự tồn tại có thật. Năng lượng có ở trong vũ trụ gồm rất nhiều hành tinh chứ không phải ở trong trái đất. Nó gắn liền với năng lượng tinh thần của mỗi một con người. Chỉ là điều chúng ta có điều khiển, biết tận dụng nó hay không, để giúp thân thể mình được khỏe mạnh, trí tuệ được minh mẫn, làm việc có ích cho xã hội, cho gia đình, cho bản thân, Điều này đã được nghiên cứu  từ xa xưa, ngày nay chúng ta tiếp tục nghiên cứu.Tôi khẳng định:Đây là một sự thật.

 Con người với vũ trụ, hay là một người với một gia đình, một người với cộng đồng, với xã hội đều có một nguyên tắc vận động cực kỳ quan trọng là luôn luôn tự điều chỉnh tạo sự cân bằng. Nếu mất cân bằng tức là có bệnh, khi cân bằng thì không có bệnh, Như vậy, nguyên tắc cân bằng được vận dụng trong lý thuyết tâm năng. Con người được cân bằng từ đầu đến tay, từ đầu đến chân, từ đầu đến tim,... Trong con người có hàng chục, hàng trăm cái cân bằng. Chúng ta làm được bao nhiêu cái cân bằng thì còn phải đo đếm. Về nguyên tắc chung, tôi thấy chúng ta đã thực hiện đúng. Làm được cái cân bằng này khó lắm. Tôi thấy phương pháp nầy giúp chúng ta làm được sự cân bằng và khi cân bằng thì máu lưu thông, khí lưu thông. Có luyện tập tốt người ta sẽ ăn ngon ngủ yên được. Khí không lưu thông tức là bị bệnh như y học phương đông đã khẳng định từ lâu.
  
  Nhà Bác Học mà chúng ta rất quen biết, ông Páp-Lốp( người Nga ) được giải thưởng No- ben về qui luật tiến hóa, nhưng thực ra kiến thức về hoạt động  thần kinh cao cấp, hoạt động tinh thần của ông cũng rất nổi tiếng, Có nguyên tắc từ xa xưa và Páp-Lốp cũng đã khái quát rằng:" Thần kinh con người có nguyên tắc tự vận động và tự điều chỉnh, đó là nguyên tắc cao nhất của sự tồn tại con người ", Phương pháp Trường Sinh Học Năng Lượng cũng có một nguyên tắc là cơ thể tự điều chỉnh lấy. Y học phương Tây hay dùng thuốc và nhờ thuốc để điều khiển. Chúng ta còn nghèo, nhiều suy nghĩ: Ăn nó điều khiển. Rõ ràng ăn nó không thiếu, nhưng làm sao có cái ăn rồi mà tự điều chỉnh được việc ăn của chúng ta? Tôi bây giờ mới hiểu được việc này. Anh Vũ Kỳ có nói là Bác Hồ từ khi 50 tuổi không bao giờ Bác ăn no, Lúc còn trẻ tôi cứ nghĩ ăn no là sướng. Đến bây giờ mới hiểu Bác Hồ áp dụng khoa học hết sức tài tình, không những cho đất Nước và cho bản thân Bác nữa. Cái đó cũng là tự điều chỉnh.

 Người ta nghiên cứu thấy trong não có một bộ phận điều khiển lại chính não, bộ phận đó ở phía trán. Thế mà chúng ta đã tạo ra khả năng hoạt động tốt của bộ phận ấy. Nói cách khác, muốn điều khiển được mình thì phải có " con người thứ hai " Con người đó là "Con người ý thức, người ý chí" Chúng ta luyện tập một cách nhẹ nhàng nhưng có ý nghĩa và ý thức. Trong báo cáo nói là đưa về trạng thái " vô thức " hoặc nói rằng " tịnh tâm vô thức ". Trong Phật học cũng nói nhiều về vấn đề này. Đây là một vấn đề khó, chúng tôi hiểu chúng ta đưa mình vào một trạng thái để ta tự điều khiển được, ta gọi là " vô thức ", nhưng thực sự đã tạo ra khả năng cho bộ phận ấy ở trong não điều khiển cả cái não. Chúng ta điều khiển cái bộ phận mà không phải tất cả mọi người đều điều khiển được, Tôi nghĩ các nhà lãnh đạo, các tướng lĩnh giỏi, những người tài đều là những người điều khiển được cái này. Đồng chí Phạm Thế Duyệt có nhắc là không phải tất cả các bệnh đều chữa được, Ta làm đến đâu thì công nhận đến đó, có thể làm được nhiều, làm được 10 ta chỉ nói 6-7, cái đó tôi rất hoan nghênh, tôi rất tâm đắc.

HOAN NGHÊNH VÀ ỦNG HỘ HOẠT ĐỘNG CỦA TRUNG TÂM.
 Lược ghi phát biểu của Giáo Sư, Tiến Sỹ Hà Học Trạc, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tại Hội nghị tổng kết năm 1997 của Trung tâm.

Tôi thay mặt Hội đồng Trung Ương Liên Hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam nhiệt liệt hoan nghênh những kết quả mà Trung tâm đã đạt được trong năm qua. Phương pháp tập luyện này có thể nói đã xuất hiện trên 20 năm và lễ ra mắt Trung tâm mới cách đây một năm. Có thể khẳng định rằng trong một năm qua Trung tâm đã hoạt động rất tốt. Bản thân tôi cũng đã tiếp xúc với các hội viên và cả những người đi giải bệnh, Ở Liên hiệp Hội chúng tôi cũng có các đồng chí lãnh đạo cao tuổi tham gia tập luyện phương pháp này. Ai qua tập luyện cũng đều khẳng định phương pháp này cần được tiếp tục nghiên cứu, tiếp tục phát triển để phục vụ nhân dân một cách rộng rãi,... Bây giờ chúng ta thực hiện nghiên cứu phát triển các phương pháp dưỡng sinh của dân tộc Việt Nam ta để phục hồi sức khỏe, đẩy lùi bệnh tật cho cộng đồng và xã hội ta.

Chúng tôi không phải là cơ quan y học, nhưng qua báo cáo thì có rất nhiều các bệnh mãn tính được chữa khỏi. Đây cũng là một điều khẳng định. Còn có khoa học hay không, chúng ta cũng chẳng cần phải nói phương pháp khoa học hay không khoa học, vì còn cần phải nghiên cứu nhiều yếu tố. Ở đây, chúng ta mới nhìn nhận được nhiều hiện tượng, kết quả. Chúng ta vào luyện tập phương pháp Trường sinh học năng lượng,... hay phương pháp nào chăng nữa mà không chú ý hướng thiện, không nghĩ đến những điều tốt đẹp, người hướng dẫn cũng thế, người luyện tập cũng thế, thì bệnh tật rất khó đẩy lùi. Trong tranh luận có người bảo rằng phương pháp nầy chưa phải là khoa học, Theo quan điểm của tôi, quan điểm cơ bản nhất: Kết quả là khoa học, khoa học phải dựa trên kết quả ,Chúng ta phục hồi sức khỏe đẩy lùi bệnh tật, chúng ta luyện tập trở lại cuộc sống bình thường với tiêu chuẩn cao nhất.

 Chúng tôi ủng hộ việc nghiên cứu một đề tài khoa học và đăng ký chính thức với Bộ Khoa học và Môi trường. Chúng tôi nghĩ rằng nó thuộc lĩnh vực liên ngành, không chỉ là khoa học tự nhiên, khoa học công nghệ, cũng không phải là khoa học xã hội thông thường. Đây là vấn đề liên ngành của nhiều khoa học, trong đó có môn khoa học cận tâm lý. Gần đây, Liên hiệp Hội lập ra một nhóm nghiên cứu khả năng đặc biệt của con người và vũ trụ. chúng tôi rất ủng hộ và chúng ta nên làm,... Chúng ta ủng hộ và tham gia nghiên cứu lĩnh vực này rất có ích.

   Tôi xin nhắc lại ý kiến của Cố vấn Phạm văn Đồng lúc chúng tôi tiếp xúc trao đổi xin ý kiến chung quanh vấn đề hoạt động dưỡng sinh phục hồi sức khỏe. Trong lĩnh vực này, Cố vấn có câu nói mà chúng tôi thấy rất đúng, rất trân trọng, " Đó là cái vốn quý của dân tộc ta, vốn rất quý. Vậy ta phải có trách nhiệm bồi dưỡng, duy trì và phát triển, nghiên cứu hoàn chỉnh để phục vụ sự nghiệp, phục hồi sức khỏe nhân dân thuận tiện nhất, rẻ tiền nhất"

Thay mặt Liên hiệp Hội, tôi hoan nghên và ủng hộ hoạt động của Trung tâm. Chúng tôi sẽ tiếp tục tạo điều kiện cho Trung tâm phát triển tốt hơn và xin hứa sẽ bàn với Bộ Khoa học và Môi trường để xây dựng đề tài nghiên cứu tích cực hơn, hiệu quả hơn.
       Xin cám ơn các đại biểu dự hội nghị;
 

Ý KIẾN CỦA MỘT SỐ CÁN BỘ, NHÀ KHOA HỌC VN VỀ PP TỰ TRỊ BỆNH BẰNG TSH NL
MỖI GIA ĐÌNH HƯỞNG ỨNG THEO CÁCH LUYỆN TẬP NÀY

Lược ghi phát biểu của đồng chí Phạm Thế Duyệt, Ủy viên Bộ Chính Trị, Trưởng ban Dân vận Trung Ương tại Hội nghị tổng kết Trung tâm, ngày 07 tháng 12 năm 1997

Từ kết quả thực tiển, Trung tâm đã làm cho mọi người thấy luyện tập theo hướng như vậy là rất tốt cho sức khỏe, đảm bảo được việc phòng bệnh, có người đã tự chữa trị được các bệnh. Tôi nghĩ rằng không chữa trị được tất cả các bệnh, nhưng nhiều bệnh trong quá trình luyện tập đã khỏi được, điều đó rất quý. Hôm nay, tôi rất vui mừng thấy các Đồng chí lãnh đạo về hưu, nhất là các đồng chí lãnh đạo đương thời đến dự. Tất cả các bác , các anh chị em từ hơn hai mươi tỉnh thành đã về dự hội nhị, nó chứng minh kết quả thành tích của chúng ta. Một điều không ngờ đến nữa là hoạt động của Trung tâm đã thu hút không chỉ các môn sinh ở trong nước mà đối với cả nước ngoài như bài phát biểu chào mừng vừa rồi. Tôi đánh giá rất cao hoạt động của Trung tâm, của các đồng chí lãnh đạo Trung tâm, các hướng dẫn viên làm việc thiện có kết quả. Tôi mong muốn những ngày tới đây làm sao Trung tâm của chúng ta phát triển rộng hơn nữa, không phải chỉ ở các tỉnh, thành phố đã có phong trào mà làm sao hầu hết các đơn vị, phường, Xã và mỗi gia đình hưởng ứng theo cách luyện tập này

Tôi mong muốn các đồng chí đi về vùng sâu, vùng xa, vùng cao... những nơi mà việc chăm sóc sức khỏe của nhân dân còn có khó khăn, cần có kế hoạch phát triển như thế nào để bà con ít phải đi bệnh viện, giảm bớt khó khăn trong hoàn cảnh kinh tế gia đình còn nêu đơn và thiếu thốn, không đủ tiền chi phí bệnh viện, chi các thứ khác. Tôi mong rằng sự hoạt động của các Trung tâm cần được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, các cấp chính quyền, các đoàn thể , các tổ chức xã hội, những tổ chức hoạt động về chăm sóc sức khỏe nhân dân mà đối tượng là những người cao tuổi, những người nghèo.

Từ hội nghị này, tôi mong rằng các đồng chí làm công tác thông tin đại chúng cố gắng làm cho mọi nơi, mọi đồng chí lãnh đạo đều hiểu được ý nghĩa sâu sắc, vị trí, tầm quan trọng của việc luyện tập để chúng ta có một kết quả cao hơn. Tôi mong rằng từ diễn đàn này chúng ta cố gắng đạt nhiều thành tích cao hơn nữa, tốt hơn nữa,...

   Xin chúc sức khỏe các đồng chí

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét