Thứ Tư, 24 tháng 7, 2013

TẬP LUYÊN NĂNG LƯỢNG TRƯỜNG SINH HỌC VÀ SỐNG KHÔNG BỆNH TẬT



        Tiến sỹ Nguyễn Tấn Lộc    
       Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Hà Nội


   Theo tôi, thường xuyên tập Năng lượng Trường sinh học có thể giúp cho chúng ta sống không bệnh tật. Như ta đã biết, con người là một tiểu vũ trụ, là một thực thể đang tồn tại trong thiên nhiên, nó không thể không chịu sự tác động của thiên nhiên với nhiều quy luật khách quan mà con người đã biết và chưa biết. sự chi phối của các quy luật khách quan đó là tất yếu, thường xuyên, phổ biến. Con người ta khi sinh ra đã chịu các tác động của các quy luật, có nhiều loại quy luật: Quy luật tự nhiên, quy luật xã hội, quy luật kinh tế,... Những quy luật đó hoạt động trong một hệ thống và tác động đến con người. Do vậy, những điều kiện thuận lợi và bất lợi xảy ra đối với con người là đương nhiên. Đôi khi nó làm cho con người mất thăng bằng trong cơ thể, bị hao tổn quá nhiều năng lượng cho việc này, thiếu năng lượng cho các hoạt động khác, sinh ra ốm đau, bệnh tật, Như vậy, con người luôn ở trong trạng thái : Cân bằng - Mất cân bằng - Cân bằng, Nếu con người  lâm vào tình trạng mất cân bằng tuyệt đối thì sẽ không tồn tại. 

  
Để duy trì sự sống, với tư cách là một tiểu vũ trụ, con người cần phải biết hòa đồng vào thiên nhiên, vào một hệ thống lớn là : Thiên - Địa - Nhân. Hệ thống này luôn biến đổi, những biến đổi đó vừa theo quy luật vừa không theo quy luật ( bất thường ). Cũng có thể vì những hạn chế nhất định, con người chưa tổng kết được, nên vẫn phải coi những biến đổi bất thường là ở ngoài quy luật. Con người không nên có ảo tưởng chống lại thiên nhiên, mỗi bước  chống lại thiên nhiên là một bước bị trừng phạt, bởi thiên nhiên trong tương lai nhiều khi cũng vô cùng khốc liệt, tai hại, Do vậy, hòa đồng với thiên nhiên là cách tốt nhất cho sự tồn tại của con người,, Muốn vậy, chúng ta phải biết giữ thăng bằng, tạo sự cân bằng, Cân băng giữa Âm và Dương, Trên và Dưới, Trong và Ngoài, Cho và Nhận, Đầu ra và Đầu vào,... Phương pháp tập luyện Năng lượng Trường sinh học giúp ta giữ được cân bằng trong cơ thể. Khi cơ thể cân bằng về các mặt: Đồng hóa và Dị hóa, Tĩnh và Động, Âm và Dương,... thì con người sống không bệnh tật. Ta "điều" năng lượng từ vùng này đến vùng khác để giải bệnh, để đẩy những tà khí ra ngoài, đó chính là những biện pháp đảm bảo "nội cân bằng". Khi ta nạp năng lượng vũ trụ từ bên ngoài vào cơ thể qua các Luân Xa (đại huyệt )chính là để duy trì sự cân bằng giữa cơ thể và môi trường, có thể gọi đó là "ngoại cân bằng" Hai loại cân bằng này cần có sự bổ sung, kết hợp, tác động lẫn nhau, tạo nên trạng thái "tổng cân bằng" của cơ thể. Bằng cách tập luyện Năng lượng Trường sinh học, bằng cách nạp khí, điều khí ta có thể giữ cơ thể luôn ở trạng thái cân bằng, tĩnh tâm, tĩnh trí, thiện chí,... con người sẽ luôn khỏe mạnh, sống không bệnh tật.


  Sống không bệnh tật là một điều hạnh phúc, là ước mơ lớn của con người. Thường xuyên tập luyện Năng lượng Trường Sinh học sẽ đem lại cho chúng ta điều đó.


QUA MỘT NĂM TẬP LUYỆN NĂNG LƯỢNG SINH HỌC
 
 SỨC KHỎE TÔI NGÀY MỘT TIẾN TRIỂN TỐT HƠN

          Đại tá, Bác sỹ Đỗ Dũng  
  Nguyên PGĐ Bệnh viện 19 - 8, Bộ Công an

 Nhiều năm vật lộn với công tác chăm sóc sức khỏe cho mọi người, nay tôi đã về hưu, thân thể gầy yếu, da xanh tái mét, mỗi ngày ít nhất lên vài cơn hen phế quản, Bệnh viêm phế quản mãn tính và bệnh táo bón lâu ngày thường xuyên quấy rầy tôi, sức khỏe kém, ăn ngủ lại càng kém, Mặc dù có chế độ chữa trị, săn sóc y tế khá tốt nhưng vấn đề sức khỏe cá nhân đã trở thành gánh nặng cho mình và cho gia đình.

 Tôi được bạn bè giới thiệu phương pháp dưỡng sinh Năng lượng Trường Sinh Học và tham khảo vài cuốn sách về lĩnh vực này, tôi cho rằng đây cũng là vấn đề nhận thức như mọi vấn đề khác. Hơn nữa, nó lại rất có ý nghĩa thực tiễn là phục vụ lợi ích sức khỏe cho mọi người. Tôi mạnh dạn tiếp cận, ghi tên theo học, tập luyện môn Năng lượng Trường sinh học và suy ngẫm vấn đề. Theo dõi sát diễn biến tình trạng sức khỏe bản thân, tôi nhận ra rằng : Dưỡng sinh Năng lượng Trường sinh học là một phương pháp phù hợp có kết quả.

 Sau ba tháng tập luyện, sức khỏe của tôi tiến triển ngày một tốt hơn. Sau một năm tập luyện  Năng lượng Trường sinh học, kết quả của tôi như sau :
   - Ăn được, ngủ được, không phải dùng thuốc an thần
   - Cắt được cơn khó thở,đôi khi có bị nhẹ nhưng tập luyện xong sẽ qua đi nhanh chóng
   - Thân thể bớt gầy yếu, tăng thể trọng hơn 3kg, da dẻ hồng hào trở lại
   - Tinh thần thoải mái,phấn chấn, ngày càng tự tin hơn ở mình và ở phương pháp phục hồi sức khỏe này
           Có thể rút ra mấy điểm như sau :
 1- Đối với học viên Năng lượng Trường sinh học, trước hết phải có niềm tin và quyết tâm lớn, tự giác tập luyện đúng quy trình đã được hướng dẫn, phát" thông điệp năng lượng " hướng đến những điều tốt lành.
 2- Trong điều chỉnh sức khỏe, giải quyết bệnh tật cần phối hợp phương pháp tự điều chỉnh năng lượng để nhanh chóng khắc phục.
 3- Các trung tâm, các Câu lạc bộ Năng lượng Trường sinh học và các học viên ở các địa phương nên có trao đổi thông tin đều đặn, thường xuyên để mỗi người, mỗi tập thể có thể học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau hoặc có thể tìm hiểu, nghiên cứu thêm những vấn đề mới nảy sinh
 4- Nghành Y tế nên hướng nghiên cứu bộ môn Năng lượng Trường sinh học như là nghiên cứu cơ sở khoa học cho Đông y nói riêng, Y học nói chung và nhân rộng phong trào tập luyện này đến nhiều người.

  Tóm lại, Năng lượng Trường sinh học là một vấn đề có thể tiếp cận bình thường, học tập, nghiên cứu và truyền bá được. Nên xem môn học Năng lượng Trường sinh học như là một chuyên nghành khoa học phục vụ con người.

NĂNG LƯỢNG TRƯỜNG SINH HỌC ĐÃ GIÚP TÔI KHỎE HƠN ...

   TĂNG CƯỜNG KHẢ NĂNG LÀM VIỆC VÀ TƯ DUY LÔ-GÍC  

     Giáo sư, Viện sỹ Đào Vọng Đức  
                Viện trưởng Viện Vật lý
 Trung tâm Khoa học và Công nghệ Quốc gia  

  Đọc sách về Năng lượng Trường Sinh học, được bạn bè đã theo học trao đổi, làm cho tôi thấy môn khoa học về Năng lượng Trường Sinh học này quả thật thú vị và bổ ích. Tôi rất tin tưởng và có cảm giác như đã tìm thấy những gì thật quý hiếm. Bản thân tôi rất coi trọng sức khỏe, đó là điều giúp tôi làm tốt công việc ( như các vị thấy đấy, tôi phải làm việc rất nhiều )

 Tôi xác định ngay từ đầu là đi học Năng lượng Trường Sinh học để dưỡng sinh, giữ gìn và bảo vệ sức khỏe của mình, nếu có thể cũng sẽ giúp cho người thân và bạn bè khi cần thiết, Vì thời gian của tôi rất hạn chế nên việc tập luyện của tôi ít, nhưng kết quả thu được đáng phấn khởi. Năng lượng Trường sinh học đã có hiệu quả, giúp cho tôi rất nhiều : Thể lực tăng - Khả năng làm việc tốt - trí nhớ, tư duy lô-gic tăng.

  Năng lượng Trường Sinh Học giúp tôi rất nhiều trong một số trường hợp cụ thể. Tôi xin được miễn kể lại vì đã báo cáo trước lớp học, Như lần đi Nhật , tôi phải transit tại Hồng Kông, chỉ nhờ tập Năng lượng Trường sinh học mà tôi hết đói, hết rét và hết mệt mỏi khi chờ đợi lâu ở sân bay suốt 14 giờ liền. Đặc biệt,, Năng lượng Trường Sinh học đã giúp tôi nhớ lại nhiều điều mà trước đó có cố gắng cách mấy cũng không nhớ ra nổi, Khi tập năng lượngTrường Sinh Học tự nhiên nhớ rất rõ và chính xác.

 Qua những kết quả mà tôi thu được, tôi nhận thấy môn học này rất có hiệu quả. Tôi tin chắc rằng nếu dành nhiều thời gian cho việc tập luyện, kiên nhẫn lâu dài thì chắc chắn sẽ gặt hái được kết quả cao hơn. Hiện nay, dù bận rộn công tác, hàng ngày tôi vẫn tranh thủ mọi lúc, mọi nơi để tập luyện. Tôi đến với lớp học, gặp lại nhiều bạn bè cũ, như nghệ sỹ Lệ Cung sau hơn 40 năm mới gặp lại. Vậy mà tôi còn nhớ như in chị đã dạy chúng tôi múa hát thời còn học sinh. Những người cùng theo học Năng lượng Trường Sinh học với tôi cũng đạt được kết quả cao và họ đã hết lời ca tụng. Họ đã có được nhiều niềm vui cho bản thân và bạn bè, Trong khi đó, tôi rất ngạc nhiên vì một số người chưa tìm hiểu, chưa thực nghiệm đã hồ đồ vội vã bác bỏ. Thực tế, thái độ như vậy đối với khoa học là hoàn toàn không đúng.

 Theo tôi, những nguyên lý trong sách " Hướng dẫn ứng dụng Năng lượng sinh học " của Tiến sỹ Nguyễn Đình Phư rất phù hợp với suy nghĩ của các nhà vật lý. Chúng ta có thể giải thích được trên quan điểm khác và trong một tương lai gần. Như quý vị đã biết, những thành tựu lớn nhất của nghành Vật lý đã đạt được trong thế kỷ qua là : Thuyết Lượng tử và Thuyết Tương đối. Trong đó , thuyết Lượng tử là một cuộc cách mạng lớn. Nếu không có nó thì chúng ta không có cuộc sống văn minh như ngày nay. Các bài giảng có nói đến bản chất lưỡng tính Sóng - Hạt là gì? Mỗi vật đều mang trong mình nó hai tính chất đối ngẫu là tính Sóng và tính Hạt.

  Sóng - Đó là sóng xác suất. Trong cơ lượng tử không có gì tuyệt đối. Một Hạt mà chúng ta thường nói nó chuyển động theo một quỹ đạo, thì nó lại chuyển động theo một quy luật ngẫu nhiên, đồng thời tuân theo quy luật xác suất, ví dụ : một điện từ có thể bay xa vô cùng được không? Xác suất đó có thể xảy ra , thậm chí nó có thể bay từ đây sang Mỹ, nhưng xác suất vô cùng nhỏ ấy vẫn có thể xảy ra, Như vậy, ở mỗi mức lượng tử sẽ có các quy luật khác nhau và không thể đem áp dụng cho nhau được. Có thể những hiệu quả, thành quả mà chúng ta nhận được từ môn Năng lượng Trường Sinh học này thuộc quy luật vật lý khác, Vật lý ở mức lượng tử khác, chứ không phải ở mức lượng tử mà chúng ta đang sống.

 Đói với thuyết Tương đối Einstein, chúng ta có thể vắn tắt như sau : Mỗi hệ quy chiếu quán tính đều tương đương nhau và vận tốc ánh sáng là tối đa, trong khuôn khổ lý thuyết Einstein, đó là tiền đề. Nên trong một hệ tiền đề khác, thế giới khác rất có thể tồn tại vật chất nào đó có vận tốc nhanh hơn ánh sáng, ví dụ : Chúng ta có một Hạt có khối lượng ảo thì tự nhiên nó chuyển động nhanh hơn ánh sáng. Khi đó việc gì sẽ xảy ra? Khi đó mọi việc sẽ đảo lộn, lúc đó nguyên nhân và hệ quả không còn như chúng ta hiểu, có thể thấy hệ quả rồi mới thấy nguyên nhân. Khi ta đánh tay xuống bàn thì có thể nghe tiếng kêu trước khi đánh, một người sẽ thấy đau trước khi bị đánh. Có thể nhận biết người kia chết trước khi người đó chết.

 Tất cả những điều đó hoàn toàn logic, không có vấn đề gì mâu thuẩn, chỉ có chúng ta chưa tìm ra nguyên nhân để chế ngự nó mà thôi. Nếu như tôi muốn hiểu biết một cách chín chắn thì tôi phải hiểu biết nhiều và thậm chí có cả một tập thể lớn nghiên cứu một cách toàn diện trên cả hai mặt lý thuyết và thực nghiệm. Thực tế có nhiều cách tiếp cận khác nhau để cùng đi đến một hệ quả là: Chân lý, Mà chân lý đó chính là thực tiễn, là giá trị ứng dụng của nó.

 Sau khi tìm hiểu về khí công, Yoga,... tôi tin các phương pháp này có tác dụng dưỡng sinh tốt. Nhưng phương pháp Năng lượng Trường sinh học thật đơn giản, gọn gàng, thật sáng sủa và thích hợp với khả năng cũng như hoàn cảnh của tôi nhất. Những trình bày của tôi cũng như trao đổi của quý vị để truyền lại lòng tin tưởng tuyệt đối của tôi và bạn bè, cũng như của những người đã theo học Năng lượng Trường Sinh học một cách nghiêm túc. Hy vọng môn Khoa học Năng lượng Trường Sinh học sẽ giúp ích được rất nhiều cho chúng ta và cộng đồng. 

TÔI SẼ CỐ GẮNG LÀM MỘT VIỆC TỐT LÀ THIẾT THỰC ỦNG HỘ PHONG TRÀO NÀY
 Lược ghi lời đồng chí Phan Diễn
  Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư TW Đảng
        Phát biểu tại Hội nghị toàn quốc đại biểu môn sinh
                        luyện tập đạt hiệu quả cao.

  Theo nhận thức của tôi, đây là phương pháp rèn luyện sức khỏe dựa trên sự luyện tập tự giác với niềm tin, sự kiên trì và nghị lực theo một phương pháp khoa học, Căn cứ khoa học và tính hiệu quả của phương pháp này còn là điều chúng ta tiếp tục nghiên cứu, tổng kết, khám phá. Tuy nhiên, có thể thấy phong trào luyện tập này mang tính nhân văn cao cả và trở thành một phong trào xã hội mang tính quần chúng rộng rãi. Điều quan trọng nhất là nhiều người đã thực hiện cho thấy môn tập luyện này có hiệu quả cao, rất thiết thực, đã đem lại sức khỏe, đem lại niềm vui, hạnh phúc, niềm tin vào cuộc sống cho rất nhiều người

 Một điều tôi rất chú ý là luyện tập theo phương pháp này không những giúp người tập chữa được bệnh, phục hồi sức khỏe mà còn giúp đem lại sự cân bằng về tâm lý, tăng cường trí lực và khả năng sáng tạo; khuyến khích họ có những suy nghĩ về cách hướng thiện, giúp người tập có thêm khả năng để thích ứng và vượt qua những khó khăn trong cuộc sống đời thường, để làm được nhiều hơn những việc có ích cho xã hội.

 Một điều nữa tôi nhận thức được là phương pháp tập luyện này tương đối đơn giản, ít tốn kém và thích hợp với nhiều người, nhất là những người cao tuổi, cũng rất thích hợp với đồng bào nghèo của chúng ta. Chữa bệnh thì chi phí thường rất tốn kém, nên người nghèo mà bị bệnh nặng thì rất khó khăn. Môn luyện tập này chữa được bệnh mà lại không tốn kém, thật là quý. Tôi nghĩ phương pháp luyện tập này cũng như phong trào luyện tập này thật là " của quý " của nhân dân ta, là một hoạt động rất có ích đối với xã hội mà chúng ta cần khuyến khích và phát triển. Tôi chân thành chúc mừng những kết quả mà phong trào chúng ta đã đạt được, Phong trào luyện tập giúp cho mọi người có đời sống khỏe, sống vui, sống hạnh phúc, sống có ích cho mình và cho xã hội, Như vậy, phong trào góp phần thiết thực vào thực hiện chủ trương lớn của Đảng là chăm sóc, bồi dưỡng sức khỏe của nhân dân.

 Tôi đề nghị các cơ quan Nhà nước, các cơ quan chuyên môn có hành động thiết thực để nghiên cứu, tổng kết hoạt động này, làm rõ thêm căn cứ khoa học và nâng cao thêm tính hiệu quả của phương pháp để chúng ta có điều kiện mở rộng phong trào luyện tập này trong nhân dân, Tôi mong rằng Trung tâm chú ý nghiên cứu vận dụng và tuyên truyền để không chỉ những người nhiều tuổi mới luyện tập mà những người chưa nhiều tuổi cũng có thể tập, Không chỉ tập để hồi phục sức khỏe cho người bệnh mà còn để tăng cường sức khỏe, tăng cường khả năng lao động sáng tạo cho những người đang lao động, đang làm việc tại chức. Được như vậy thì phong trào luyện tập sẽ có ý nghĩa ở tầm rộng lớn hơn, sẽ giúp ích được nhiều người hơn, giúp ích cho công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước của chúng ta.

 Tôi sẽ cố gắng làm một việc tốt là thiết thực ủng hộ phong trào này. Xin cám ơn toàn thể quý vị
;

ĐỪNG CHẬM CHÂN TRONG LĨNH VỰC NGHIÊN CỨU CON NGƯỜI
PGS, Tiến sỹ Toán-Lý Nguyễn Đình Phư
   Giảng viên Trường Đại học Tổng hợp TP Hồ Chí Minh
           Hội viên Hội Toán học Việt Nam và Hội Toán học Đông Nam Á
          Giám Đốc Khoa Nghiên cứu và Ứng dụng Năng Lượng Sinh Học.

 Chiến lược giáo dục có tính toàn cầu trong tương lai sẽ hướng tới giáo dục tính nhân bản và phát huy những khả năng tiềm ẩn trong mỗi con người. giúp mỗi người tự hiểu mình hơn trong môi tường tự nhiên và xã hội. Khám phá những bí ẩn của con người là một điều hết sức khó khăn, nhưng Khoa học không thể từ chối nghiên cứu bất cứ lĩnh vực nào, Đươc sự quan tâm của lãnh đạo Đảng và Nhà nước, của Ban Khoa giáo Trung Ương, của Đoàn Chủ Tịch  Liên hiệp các  Hội Khoa học và Kỹ Thuật Việt nam, Khoa Nghiên cứu và Ứng dụng Năng lượng Sinh học thuộc Trung tâm Đào tạo CEFIN đã được thành lập.

 Khoa Nghiên cứu và Ứng dụng Năng lượng sinh học là cơ sở nghiên cứu mang tính khoa học và nhân đạo, Khoa có mục đích nắm bắt nghiên cứu những tri thức mới lạ và ứng dụng vào thực tiễn nhằm đem lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng, Khoa sẽ đóng góp sức mình vào hoạt động của các cơ quan khoa học khắp cả nước. Khoa có ba bộ môn :
     1- Nghiên cứu những khả năng kỳ diệu của con người
     2- Nghiên cứu cách chữa bệnh không dùng thuốc
     3- Huấn luyện Năng Lượng Trường sinh học.

 Khoa đã tập hợp được một đội ngũ đông đảo gần 200 Bác Sỹ Tây y và Đông y, hàng trăm giáo viên, vài ngàn cán bộ hưu trí, nhiều nhà khoa học có khả năng và thực sự quan tâm đến khoa học năng lượng sinh học. Bước đầu, Khoa đã xây dựng được Ban Điều Hành, Hội đồng Khoa học, Hội đồng Cố vấn Khoa học, các giảng viên và trợ giảng có nhiệt tình cũng như có tri thức hiểu biết khá tốt về lĩnh vực này. Hội đồng khoa học đã thông qua hai chương trình thực nghiệm về nghiên cứu và huấn luyện, sẽ được bổ sung, chỉnh lý và hoàn thiện dần trong quá trình thực hiện. Rất mong các cấp lãnh đạo,các nhà Khoa học quan tâm, giúp đỡ,đóng góp tạo điều kiện để có thể trong một thời gian ngắn thu được kết quả thực tiễn làm cơ sở cho việc phát triển lâu dài,

 Khoa học về con người đã và đang được rất nhiều nước trên thế giới quan tâm đầu tư, các viện nghiên cứu về lĩnh vực này đã lên tới hàng trăm với những thiết bị hiện đại cùng một đội ngũ hùng hậu các nhà nghiên cứu. Ở nước ta do hoàn cảnh khó khăn sau chiến tranh  nên việc nghiên cứu trong lĩnh vực này chưa được đẩy mạnh. Chúng tôi nghĩ rằng với một truyền thống văn hóa lâu đời, dân tộc ta có đủ khả năng vươn lên đuổi kịp thế giới. Sự ra đời của Khoa Nghiên cứu và Ứng dụng Năng lượng Sinh học cổ vũ mọi người, nhất là các nhà nghiên cứu và những ai quan tâm sẽ có điều kiện để trao đổi thông tin, hợp tác nghiên cứu và ứng dụng vì lợi ích của cộng đồng.

  ( Trích phát biểu của PGS, Tiến sỹ Nguyễn Đình Phư    
      tại buổi lễ ra mắt Khoa Nghiên cứu và Ứng dụng
                Năng lượng Sinh học, Ngày 13 -11-1994 ) 
 

HỌC TẬP VÀ RÈN LUYỆN PP TỰ TRỊ BỆNH BẰNG NLSH CÀNG THẤY MỞ RA NHIỀU ĐIỀU LÝ THÚ
Kỹ Sư. Nguyễn Khắc Hữu
Giám đốc Trung Tâm Năng Lượng Sinh HọcNguyên Phó Viện trưởng Viện Tư liệu phim Việt Nam
 Chuyên viên cao cấp Bộ Văn hóa - Thông tin

 Bản thân tôi, một cán bộ có 48 năm tuổi Đảng, từng là chuyên viên cao cấp của Bộ Văn hóa và có ít nhiều hiểu biết về khoa học kỹ thuật nên bước đầu rất dể nghi ngờ. Nhưng khi tiếp cận, học tập, nghiên cứu và phổ biến thì vỡ lẽ và nhiều điều thú vị. Nghiên cứu Năng Lượng Trường Sinh Học là một cách tiếp cận khoa học để giải mã nhiều hiện tượng khó hiểu của con người.

 Sức ép của cuộc sống hiện đại làm căng thẳng nội tại con người, tạo ra những bệnh mà không hề biết nguyên nhân, Việc tập Năng Lượng Trường Sinh Học ngăn chặn những áp lực xảy ra trong con người, giảm bớt căng thẳng và cũng hạn chế được quá trình lão hóa, Thế hệ chúng tôi những cán bộ hưu trí nếu chọn các môn dưỡng sinh cổ truyền như yoga, khí công,... thì chẳng đủ thời gian, e không kịp thấy kết quả mà đã thành "người thiên cổ". Học tập và rèn luyện môn Năng Lượng Trường Sinh Học này càng thấy mở ra nhiều điều lý thú, Một khoa học mới lạ và mang đầy tính nhân văn,

 Có thể rút ra những ưu điểm của phương pháp tập luyện tự trị bệnh bằng Năng Lượng Trường Sinh Học - lĩnh vực khoa học này như sau :
  1- Phối hợp nhiều kiến thức Đông - Tây, Cổ - Kim và hiện đại để xây dựng lý thuyết cũng như ứng dụng thực tiễn
  2- Chủ động trong công nghệ đào tạo, huấn luyện nhanh được hàng loạt
  3- Nghiên cứu được bản chất loại vật chất này để lý giải nhiều điều tưởng như huyền bí
  4- Cơ chế dưỡng sinh và bảo vệ sức khỏe đều dựa trên quan điểm phân tích khoa học 
  5- Rút ngắn thời gian tập luyện so với các phương pháp bí truyền khác.
  6- Đảm bảo an toàn cho người học
  7- Đáp ứng về yêu cầu giáo dục và chăm sóc sức khỏe ban đầu cho cộng đồng bằng một phương pháp khoa học, tiện lợi và nhân đạo, lại ít tốn kém

  " Trăm nghe không bằng một thấy, trăm thấy không bằng một việc làm " Xin trân trọng giới thiệu với bạn đọc chiếc chìa khóa để mở một kho tàng tri thức mới. Hy vọng bạn đọc sẽ tạo được điều kiện tham dự lớp học một cách chính thức, có như vậy mới nắm vững lý thuyết kết hợp với thực hành để đạt hiệu quả cao.  

NGHIÊN CỨU ỨNG DỤNG NĂNG LƯỢNG TSH RẤT CẦN THIẾT BỞI TÍNH HIỆU QUẢ CAO
Giáo Sư, Tiến sỹ Nguyễn Đình Huyên
  Trưởng Khoa Sinh học, Trường Đại học
    Tổng hợp TP Hồ Chí Minh
   Chủ tịch Hội Sinh học TP Hồ Chí Minh

 Hiện nay không chỉ ở Mỹ, Trung Quốc hay ở Nga mà ngay ở Việt Nam, tại nhiều địa phương đang tồn tại một phương pháp chữa bệnh ngoài tiêu chuẩn; Phương pháp tự trị bệnh bằng Trường Sinh Học (hay Năng lượng Trường Sinh Học, ...) Con người là một thực thể của vũ trụ. Có thể coi con người là vũ trụ thu nhỏ cả thế giới vi mô và vĩ mô. Con người tồn tại và cân bằng với vũ trụ trong một hệ mở. Vì thế, con người có một mối quan hệ mật thiết với môi trường sống, chịu ảnh hưởng rất nhiều tác động của vũ trụ. Hơn thế nữa, con người có rất nhiều tiềm năng tự nhiên chưa được phát hiện. Trường Sinh Học (hay Năng lượng Trường Sinh Học,...) là một trong các khả năng kỳ diệu của con người đã được khám phá và ứng dụng.

 Những đóng góp mới trong phân tích khoa học vấn đề dùng Luân Xa chữa bệnh, về cơ chế trị liệu, về bản chất của Năng lượng Trường Sinh Học dẫn đến việc tìm ra kỹ thuật giúp con người thu được năng lượng vũ trụ với một thời gian rất ngắn. Kỹ thuật tập luyện này không gây nguy hiểm như khi tập Yoga(Ấn Độ), Khí công (Trung Quốc ) hay Zen (Nhật Bản ). Danh mục các bệnh và thao tác chữa trị dựa trên lý thuyết và đúc rút kinh nghiệm thực tế trên lâm sàng đã và sẽ được bổ sung thêm.

 Việc nghiên cứu và ứng dụng Năng lượng Trường Sinh Học rất cần thiết bởi tính hiệu quả trong chữa trị và kinh tế. Có thể phổ cập phương pháp chữa bệnh này cho  cộng đồng, nhất là các đơn vị công tác xa trung tâm, các vùng nông thôn hẻo lánh,.. nhằm đảm bảo sức khỏe cho mọi người. Nếu áp dụng phương pháp chữa trị này, chúng ta có thể giảm chi phí cho mỗi gia đình và toàn thể xã hội, ngân sách Quốc Gia có thể lợi hàng trăm tỷ đồng.

TRƯỜNG SINH HỌC NĂNG LƯỢNG GỢI MỞ NHIỀU ĐIỀU TƯỞNG NHƯ LÀ HUYỀN BÍ
  Giáo Sư  Phạm Đức Dương
    Viện trưởng Viện Nghiên cứu Đông Nam Á.

Môi trường Sinh thái Người cũng là vấn đề quan trọng trong việc nghiên cứu cá thể trên mọi phương diện: Sự tồn tại, sức khỏe, văn hóa, giao tiếp, ... Nghiên cứu Sinh thái Người là nghiên cứu một trường vật chất của các cơ thể sống mà từ xưa đến nay chúng ta vẫn quan niệm là Tâm linh- cái sâu lắng của tiềm thức

  Tâm lý lo ngại trước việc đưa quá nhiều hóa chất vào cơ thể do sử dụng các loại tân dược trong chữa trị đã làm nảy sinh xu hướng quan tâm đặc biệt tới việc tìm tòi, nghiên cứu các phương pháp bảo vệ sức khỏe cổ truyền trong y học thế giới nói chung và y học Việt Nam nói riêng. Xuất phát từ nguyên lý Thiên - Địa - Nhân hợp nhất của triết học phương Đông, các biện pháp y học dân tộc có dùng thuốc hay không dùng thuốc đều hướng vào việc phát huy khả năng tự điều chỉnh, tự khắc phục bệnh tật của con người, thích ứng hài hòa với môi trường. Gần đây chúng tôi đã quan tâm đến viêc nghiên cứu ứng dụng Năng Lượng Trường Sinh Học vào dưỡng sinh và chữa bệnh. Tiến Sỹ Nguyễn Đình Phư đã có những tác phẩm đầu tiên trong lĩnh vực mới mẻ và khó khăn này, bước đầu cung cấp cho bạn đọc cơ sở khoa học những khả năng kỳ diệu của con người.

 Chúng ta có thể hòa nhập với Trời - Đất một cách thật sự trong trạng thái thư giãn, vô thức, để có thể chống được các cơn sốc, căng thẳng thần kinh và thậm chí chống được khá nhiều bệnh tật. Nghiên cứu bước đầu về Trường Sinh Học Năng lượng đã gợi mở nhiều điều tưởng như là huyền bí và hướng tới nhiều lĩnh vực ứng dụng có ích cho cộng đồng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét